วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 17, 2552

ดูดวงปี 2553 สำหรับท่านที่เกิดปีกุน

ดูดวงปี 2553 สำหรับท่านที่เกิดปีกุน

ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 75 ปี (พ.ศ.2478) และรอบอายุ 15 ปี (พ.ศ.2538)

………
………เนื่องด้วยดาวพระเคราะห์ที่โคจรส่งผลต่อเจ้าชะตาในปีนี้คือดาวเจี่ยงแซ (ดาว ขุนพล) และดาวซัมไท้ (เทพซาไท้) ซึ่งล้วนเป็นตัวแทนของเกียรติยศและยศถาบรรดาศักดิ์ ปีนี้ท่านจะมีช่วงชีวิตที่ราบรื่น ชีวิตความเป็นอยู่จะเปลี่ยนไปในทางที่ดี คิดอ่านทำการใดจะมีผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือ ฉะนั้น กิจการงานควรวางมือโอนถ่ายให้กับบุตรหลานและท่านควรหาความสุขใส่ตัวทำ กิจกรรมที่ท่านมีความชอบ แต่เนื่องจากในชะตามีดาวร้ายเตี่ยวแขะเพ่งเล็งรังควานร่วมอยู่ด้วย ในปีนี้เจ้าชะตาจึงต้องระวังปัญหาด้านสุขภาพและเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเป็น เหตุให้เลือดตกยางออก
………อีก ทั้งในครอบครัวมีเกณฑ์จะไว้ทุกข์ ต้นปีท่านควรหาเวลาไปไหว้พระไหว้เจ้า และไหว้สะเดาะเคราะห์ต่อองค์ไท้ส่วย เพื่อขอให้ท่านช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากเรื่องร้ายและพลังปะทะชงให้เบา บาง อย่าเจ็บไข้และในครอบครัวมีความร่มเย็นเป็นสุข
………สำหรับเจ้าชะตาวัยรุ่น ดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนชะตาท่านในปีนี้คือดาวเทียนอีก” (ดาวฟ้าอุปถัมภ์) และดาวเตี่ยวแขะ” (ดาว แขกงานศพ) การศึกษาเล่าเรียนปีนี้โดยภาพรวม อยู่ในเกณฑ์ดีมีความก้าวหน้า แต่การใช้ชีวิตมีสิ่งที่ท่านควรให้ความสำคัญคือ ต้องระวังการชักชวนจากเพื่อนๆ หรือการรวมกลุ่มทำกิจกรรมออกนอกลู่นอกทางอาจลากโยงท่านไปสู่ความเดือดร้อน ทำลายอนาคตตัวเอง ดังนั้น จึงขอให้ท่านใช้สติพิจารณาให้ดี
………
ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 63 ปี (พ.ศ.2490) และรอบอายุ 3 ปี (พ.ศ.2550)
………
………สำหรับเจ้าชะตาอาวุโสรอบอายุ 63 ปี เนื่องจากดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนชะตาท่านในปีนี้คือ ดาวเทียนอีก (ดาวฟ้าอุปถัมภ์) ดาวเตี่ยวแขะ(ดาวแขกงานศพ) และดาวซุ่งมึ้ง (ดาว จ้าวทุกข์โศก) ประกอบกับปีเกิดของท่านนับเป็นปีชงปีหนึ่ง ปีนี้จึงมักปรากฏความไม่ราบรื่นโดยเฉพาะการมีเรื่องขัดแย้งและการเสียทรัพย์ ในครอบครัว แต่นับว่ายังโชคดีที่ในชะตามีดาวมงคลเทียนอิกคอยให้การช่วยเหลือ ในเรื่องที่ท่านดำเนินอยู่ยังมีความราบรื่นสดใสไปได้เรื่อยๆ และจะได้รับการสนับสนุนจากผู้คนรอบข้างด้วยดี อย่างไรก็ดี ปีนี้ท่านควรหมั่นทำบุญสร้างกุศล และไหว้สะเดาะเคราะห์ต่อองค์เทพไท้ส่วย จะช่วยคุ้มครองบรรเทาเคราะห์ภัย เพราะมีสิ่งสำคัญที่ท่านควรระวังคือ ปัญหาด้านสุขภาพ ให้ระวังโรคความดันโลหิตสูง และโรคซ่อนเร้นอื่นๆ ปีนี้ ท่านจึงควรหมั่นสังเกตความผิดปกติในร่างกาย และรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คสุขภาพอยู่เสมอ จะช่วยให้เรื่องหนักผ่อนเป็นเบา
………สำหรับเด็กอายุ 3 ปี ดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนชะตาในปีนี้คือ ดาวเจี่ยงแช (ดาว ขุนพล) ส่งผลให้ภาพรวมดวงชะตาของเด็กในวัยนี้ไม่มีปัญหาร้ายแรงหนักๆ ให้ท่านผู้ปกครองต้องเป็นกังวลมากนัก มีเพียงต้องระวังเรื่องอาหารการกินจะเป็นพิษก่อให้เกิดโรคภัย รวมถึงการติดเชื้อตามฤดูกาล การวิ่งเล่นซุกซนเป็นธรรมชาติของเด็กฉลาด แต่ระวังอุบัติเหตุการหกล้มได้รับบาดเจ็บ
………
ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 51 ปี (พ.ศ.2502)
………
………สำหรับ เจ้าชะตารอบอายุนี้ ถึงแม้ปีเกิดของท่านจะสมพงษ์กับราศีขาล แต่เนื่องจากเป็นการถูกชะตากันเพียงครึ่งเดียวอีกครึ่งหนึ่งกลับเป็นพลัง ร้าย ดังนั้น ท่านที่เกิดปีกุนจึงถูกจัดให้เป็นอีกหนึ่งราศีปีชง ปีนี้แม้ในเรือนชะตาของท่านจะมีดาวร้ายหลายดวงเพ่งเล็งอยู่ แต่ก็มีดาวมงคลฉายแสงเปล่งประกายให้การช่วเหลือ ดังนั้นเกณฑ์ชะตานับว่าจะประสบเรื่องดีและร้ายคละเคล้าอย่างละครึ่ง สำหรับทิศทางหน้าที่การงาน และธุรกิจการค้าจะมีความก้าวหน้า แต่ท่านก็ต้องไม่ประมาทชะล่าใจ หมั่นวิเคราะห์ตรวจสอบหาจุดอ่อนข้อบกพร่องในงาน เพื่อแก้ไขปรับปรุงให้ดีและทันความเปลี่ยนแปลงเสมอ นอกจากนี้ ท่านควรมีเป้าหมายของงานที่ชัดเจนและเตรียมความพร้อมวางแผนการดำเนินงานให้ ดีเพื่อการทำงานที่ราบรื่นตลอดทั้งปีด้วย มีสิ่งที่ควรเอาใจใส่เป็นพิเศษในปีนี้คือ เหตุการณ์ที่ไม่คาดหมาย โดยเฉพาะความปลอดภัยและสุขภาพของสมาชิกในบ้าน เพราะในปีชงจะมีโอกาสพลิกไปพลิกมา ดังนั้น ทุกกิจกรรมจึงควรจะรอบคอบไว้ก่อนเป็นดี หากในบ้านท่านปีนี้มีงานมงคลจะช่วยให้สิ่งอัปมงคลทุเลาเบาบางลง แต่หากไม่มีงานมงคล ก็ขอให้ท่านเพิ่มความระมัดระวังอย่าประมาทเป็นอันขาด ต้นปีท่านควรจะหาเวลาไปไหว้พระไหว้เจ้า ไหว้สะเดาะเคราะห์ต่อองค์ไท้ส่วย เพื่อบรรเทาเคราะห์ภัยและขอพรให้ชีวิตมีความสุขสมปรารถนาในสิ่งที่ตั้งหวัง
………
ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 39 ปี (พ.ศ.2514)
………
………สำหรับท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุนี้ เนื่องจากปีเกิดของท่านได้รับพลังปะทะชงส่วนหนึ่งจากปีขาล พ.ศ.2553 จึง ปรากฏความไม่ราบรื่นต่างๆ มาเยือนประตูบ้าน โชคลาภการเงินจะมีเหตุให้รั่วไหลสูญเสียในเรื่องที่ไม่จำเป็นอยู่บ่อยครั้ง การงานการค้าจะมีอุปสรรคทำให้ปวดหัวโดยเฉพาะช่วงครึ่งปีแรกที่ท่านจะดำเนิน การงานใดก็มักมีเหตุมาแทรกแซงบั่นทอนให้ก้าวหน้าได้ช้า ทั้งอุปสรรคเรื่องบุคคลและเงินทุน และท่านมีเกณฑ์จะได้รับผิดชอบหน้าที่ใหม่ๆหรือโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมจากสิ่งที่ทำอยู่ ทำให้ต้องเหน็ดเหนื่อยฝ่าฟันกับหน้าที่ที่รับผิดชอบหนักหนาเอาการ ทั้งหันหาคนช่วยเหลือก็ยังไม่เห็นใคร ส่วนการเข้าหุ้นลงหุ้นและการลงทุนในด้านต่างๆ ปีนี้พอกระทำได้ แต่ท่านต้องใช้ความสุขุมรอบคอบให้มากกว่าเดิมโดยเฉพาะโครงการใหญ่ๆ ที่ใช้เงินทุนมากต้องวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน และไม่ละเลยในจุดเล็กน้อยและควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ให้รอบด้านก่อนลงมือ อย่าประมาทเพราะมีโอกาสเจ็บตัวเสียหายสุง การดำเนินการงานการค้าปีนี้ยังไปได้เรื่อยๆ และจะเริ่มออกดอกออกผลช่วงครึ่งปีหลัง แต่มีสิ่งที่ท่านควรเอาใจใส่ในปีนี้คือสุขภาพของผู้สูงอายุในบ้านที่จะเจ็บ ไข้ได้ป่วย ทำให้เสียทรัพย์กับค่ารักษาพยาบาล และต้องระวังจะเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถีงในบ้านที่ทำให้เดือดร้อนวุ่นวาย ส่วนด้านความรักปีนี้ควรจะช่วยกันประคับประคอง เพื่อมิให้ความสัมพันธ์ที่ต่างร่วมสร้างมาต้องพังทลาย ฉะนั้นคิดอ่านทำการใดในปีนี้นอกจากท่านต้องใช้สติและความรอบคอบแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ
………
ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 27 ปี (พ.ศ.2526)
………
………สำหรับท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 27 ปี ในปีนี้แม้ท่านจะมีพลังอัปมงคลเพ่งเล็งดวงชะตา ทำให้ขัดขวางความราบรื่นก้าวหน้าของหน้าที่การงานและธุรกิจการค้า อีกทั้งยังมีผู้ไม่หวังดีคอยสร้างความวุ่นวาย แต่เนื่องจากในเรือนชะตามีดาวมงคลเจี่ยงแชและดาวซัมไท้คอยให้ความช่วยเหลือ ประกอบกับมีดาวมงคลเคลื่อนย้ายโคจรเข้ามา จึงส่งผลดีสำหรับท่านเจ้าชะตาที่จะมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือขยับขยายที่เปลี่ยนแปลงหน้าที่รับผิดชอบ หรือเปลี่ยนสถานที่ ดังนั้น ท่านควรเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ปีนี้การสร้างผลงานให้ผู้บังคับบัญชาเห็นจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางความก้าวหน้า ในอนาคต ประกอบกับการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คนรอบข้าง ก็จะช่วยเป็นแรงเสริมผลักดันท่านเพิ่มขึ้น เพียงพอต่อการก้าวไปสู่ตำแหน่งที่ใหญ่โตหรืออาจจะก้าวไปดำเนินธุรกิจการค้า ของตัวเอง ขอเพียงให้ท่านขยันตั้งใจมากขึ้น ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินมือคว้า
………ปี นี้ การเริ่มต้นงานใหม่หรือการลงทุนต่างๆ ภายนอกจะมีผลตอบแทนที่ใช้ได้ และถือเป็นโอกาสเหมาะสำหรับท่านที่จะเริ่มต้น แต่ทุกอย่างก็ควรดำเนินการอย่างรอบคอบมีแผนการล่วงหน้า เพื่อจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้ติดตาม