วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 17, 2552

ดูดวงปี 2553 สำหรับท่านที่เกิดปีมะเมีย

ดูดวงปี 2553 สำหรับท่านที่เกิดปีมะเมีย

ท่านที่เกิดปีมะเมียรอบอายุ 68 ปี (พ.ศ.2485) และรอบอายุ 8 ปี (พ.ศ.2545)

………
………สำหรับเจ้าชะตาอาวุโสรอบอายุ 68 ปี แม้ว่าจะมีดาวอัปมงคลเพ่งเล็งรังควานในเรือนชะตา แต่ท่านก็จะสามารถผ่านไปได้เนื่องจากมีดาวมงคลคอยช่วยเหลือ ปีนี้ท่านจะรู้สึกโดดเดี่ยว เพราะมีคนไปมาหาสู่น้อยลง อาจเกิดอาการน้อยใจว่าถูกทอดทิ้ง ต้องทำใจ เปลี่ยนมุมมองความคิดใหม่ ปรับตัวให้อยู่ได้โดยลำพัง ดีซะอีกจะได้มีเวลาคิดทำไรในสิ่งที่อยากทำมานาน ได้มีอิสระ อาจใช้เวลาว่างนั้นไปสร้างบุญสร้างกุศล เดินทางท่องเที่ยว พบเพื่อนใหม่วัยเดียวกันบ้าง จะสนุกและเพลิดเพลินไปอีกแบบ
………ส่วน สิ่งที่ควรระวัง ก็คือ ปัญหาด้านสุขภาพโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินที่ต้องควบคุมปริมาณน้ำตาล และไขมัน หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และควรหลีกเลี่ยงการใช้อารมณ์ เพราะคำพูดของท่านอาจส่งผลทำให้คนไม่อยากเข้าใกล้ การใช้จ่ายควรจะประหยัด จึงจะช่วยให้ท่านมีสภาพคล่อง
………สำหรับ เจ้าชะตาวัยเยาว์ มีดาวมงคลที่โคจรอยู่ในเรือนราศี ดังนั้นในปีนี้การเรียนจะมีความรุดหน้า จึงขอให้ตั้งใจเรียน แบ่งเวลาเล่น และเรียนให้ดี ก็จะได้รับการชื่นชมรักใคร่จากผู้ใหญ่และครูบาอาจารย์ สิ่งที่ควรระวัง คือ อุบัติเหตุเลือดตกยางออกจากการเล่นหรือ ร่วมกิจกรรมต่างๆ หากต้องไปพักแรมต่างถิ่น ต้องระแวดระวังคนแปลกหน้าให้ดี
………
ท่านที่เกิดปีมะเมียรอบอายุ 56 ปี (พ.ศ.2497)
………
………สำหรับ เจ้าชะตารอบอายุนี้ เนื่องจากปีนี้มีดาวมงคลโคจรเข้ามาส่องสว่างกลางเรือนชะตาของท่าน จึงนับเป็นปีศุภมงคล ส่งผลให้หน้าที่การงานก้าวหน้า ท่านที่ทำธุรกิจการค้าก็จะรุ่งเรืองมีความราบรื่น แต่อย่างไรก็ดี ควรรักษาความขยัน มุมานะอย่างเสมอต้นเสมอปลาย จะช่วยให้การงานมีความสำเร็จก้าวหน้ามากขึ้น
………เข้า ปีนี้ไม่ว่าจะคิดอ่านสิ่งใด ก็จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือด้วยดี มีคนคอยอุปถัมภ์ตลอดเส้นทาง แต่ไม่ควรประมาทควรหมั่นตรวจสอบหน้าที่การงาน หาจุดอ่อนข้อบกพร่อง แล้วนำมาปรับปรุงเพื่อให้ทันยุคสมัย และการเปลี่ยนแปลงที่มักเกิดขึ้นเสมอในปีนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่ควรระวังคือ สุขภาพร่างกายปีนี้ควรหมั่นออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะมีเกณฑ์เจ็บป่วยอยู่บ่อยๆ หรือมีโรคเก่ากำเริบ จะเป็นสาเหตุหลักให้เสียทรัพย์
………นอก จากนี้ควรหาโอกาสทำบุญสร้างกุศลด้วยการไปทำบุญตามโรงพยาบาลสงฆ์ หรือไปบริจาคเลือด บริจาคร่างกาย หรือบริจาคเงินตามโรงพยาบาล เพื่อสะเดาะเคราะห์เกี่ยวกับโรคภัยและสุขภาพของท่าน และหากต้องการเสริมชะตาเกี่ยวกับหน้าที่การงานและการเงิน ควรหาเวลาไปปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน หรือเข้าไปช่วยเหลืองานบุญงานกุศลให้ประสบความสำเร็จ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มพูนเสริมบารมีในเรื่องหน้าที่การงานการค้าให้ดียิ่งขึ้น
………
ท่านที่เกิดปีมะเมียรอบอายุ 44 ปี (พ.ศ.2509)
………
………เนื่องจากในปี 2553 นี้ มีดาวเคราะห์มงคลโคจรมาส่องสว่างอยู่ในเรือนราศีของท่าน จึงมีส่วนผลักดันให้การงานที่ทำอยู่ หรือที่วางแผนจะทำ จะขยาย นั้นสำเร็จลุล่วงตามที่หวัง มีความเจริญก้าวหน้า และมีผลตอบแทนที่น่ายินดีกลับมา แต่ต้องอาศัยสติปัญญา ความอดทน ความเพียรพยายาม และความรอบคอบก่อนจะทำการงานใดๆ ให้ถือคติในปีนี้ว่าช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม
………อย่าง ไรก็ดีเนืองจากมีดาวร้ายโคจรเข้ามาด้วย จึงแผ่อิทธิพลทำให้ท่านอารมณ์แปรปรวน รู้สึกหงุดหงิด ฉุนเฉียวง่าย ใครพูดไม่เข้าหู ก็มักจะสวนกลับด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนสร้างความไม่พอใจแก่คนรอบข้างโดยที่ท่านไม่รู้สึกตัว ทำให้ผู้คนรอบข้างไม่อยากคบหา และไม่ให้ความร่วมมือในการทำงาน จึงควรหาเวลาไปปฏิบัติสมาธิวิปัสสนา หาหนังสือดีๆ อ่าน ระงับจิตใจให้ดี
………
ท่านที่เกิดปีมะเมียรอบอายุ 32 ปี (พ.ศ.2521)
………
………ปี นี้มีดาวพระเคราะห์มงคลแผ่อิทธิพลกระทบดวงชะตาท่าน ส่งผลให้ประสบความสำเร็จทั้งในเรื่องการงาน และการเงิน จะขยับขยายกิจการ หรือลงทุนทางการค้าก็ล้วนแต่ไปได้สวย ปีนี้จึงเป็นอีกปีหนึ่งที่ท่านควรจะทุ่มสุดตัว เพราะได้โอกาสก้าวหน้าและได้แรงสนับสนุนจากคนรอบข้าง
………หาก ท่านคิดว่าทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็จงรีบใช้โอกาสนี้ในการสร้างผลงาน ขยายงาน ขยายสาขาเพื่อทำยอดขายเพิ่ม เพราะหากไม่ช่วงชิงเวลานี้ จะทำให้พลาดโอกาส แต่ก่อนที่จะลงมือทำสิ่งต่างๆ ควรจะวางแผนเพื่อกำหนดทิศทางและเป้าหมายอย่างรอบคอบ ตั้งแต่บุคลากรและวิธีการ โดยเฉพาะด้านมนุษย์สัมพันธ์จะมีส่วนสำคัญมากต่อหน้าที่การงานของท่าน พยายามกระชับความสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลรอบข้างไว้ จะได้รับการสนันสนุนที่ดี
………แต่ ระหว่างปี อาจมีช่วงมรสุมพัดกระหน่ำ อย่าท้อแท้ ขอให้มีกำลังใจต่อสู้ เข้มแข็ง มีปัญหาใดก็ขอคำแนะนำและปรึกษากับผู้หลักผู้ใหญ่ สิ่งที่ตั้งหวังไว้ก็จะไม่ ผิดหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้ติดตาม